Friday, November 26, 2010

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน



จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกา มีบริษัทในเครือมากกว่า 250 บริษัท ใน 57ประเทศทั่วโลก สินค้าที่รู้จักกันดีได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก เช่น แป้ง แชมพู ครีม โลชั่น ,โมเดส, แคร์ฟรี ,นิวโทรจีน่า , คลีนแอนด์เคลียร์, แป้งชาวเวอร์ทูชาวเวอร์ , ลิสเตอรีน ,แอคคิววิว,ไทลีนอล,ไหมขัดฟันรีช,แบนด์เอด ฯลฯ โดยผลิตภัณฑ์หลายรายการได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในอันดับที่ 1 นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้เข้าซื้อกิจการเวชภัณฑ์ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์มากที่สุดแห่งหนึ่ง ส่งผลให้บริษัทฯ เป็นเจ้าของยารักษาโรคหลายรายการ และยังสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีชั้นสูงทางด้านการแพทย์ได้อีกด้วย

ความสัมพันธ์กับอิสราเอล

- บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ทำการซื้อบริษัทสัญชาติอิสราเอลชื่อ "Biosene" จำนวน 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้ขบวนการแพทย์ให้อิสราเอลได้เริ่มต้นอย่างฉลุย โดยเปิดที่ทำการในอิสราเอลใกล้กับ "Shfayim"
– ในปี 1998 ผู้แทนบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นายโรเจอร์ เอส ไฟเนียน รับรางวัล "Jubilee Award" จากนายกรัฐมนตรีอิสราเอล นายเนทานยาฮู ซึ่งนับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับบุคคลและองค์กรที่มีให้การสนับสนุนทางการเงินและมีความสัมพันธ์อันดีทางการค้ากับอิสราเอล ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อเศรษฐกิจอิสราเอล
- จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทสัญชาติอิสราเอลชื่อ "Israel's Life Sciences Industry" ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในอิสราเอล ก่อตั้งประมาณปี 2004 โดยได้รับเงินสนับสนุนจากทั้งรัฐบาลยิวและจากภายนอก ซึ่งบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้เข้าร่วมทุนก่อตั้งบริษัทแห่งนี้ในนามของบริษัท "Johnson & Johnson Development Corporation" โดยให้เงินสนับสนุนประมาณ 28 % ขององค์รวม เพื่อสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมด้านสุขภาพใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาด

Sources
- http://inminds.co.uk/boycott-johnson-and-johnson.html
- http://www.ilsi.org.il/industry_financing_history.asp
-รายงานประจำปีบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ปี 2007

No comments:

Post a Comment